Chiến lược phát triển GTVT Việt Nam đã chỉ rõ Giao thông vận tải là một bộ phận quan trọng trong kết cấu hạ tầng kinh tế – xã hội, một trong ba khâu đột phá, cần ưu tiên đầu tư phát triển đi trước một bước với tốc độ nhanh, bền vững nhằm tạo tiền đề cho phát triển kinh tế – xã hội, bảo đảm quốc phòng, an ninh, phục vụ sự nghiệp công nghiệp hóa – hiện đại hóa đất nước.
Phát triển kết cấu hạ tầng giao thông một cách đồng bộ, có trọng tâm trọng điểm, vừa có bước đi phù hợp vừa có bước đột phá theo hướng hiện đại tạo nên mạng lưới hoàn chỉnh, liên hoàn, liên kết giữa các phương thức vận tải, giữa các vùng lãnh thổ, giữa đô thị và nông thôn trên phạm vi toàn quốc. Áp dụng công nghệ tiên tiến, nâng cao năng suất lao động đảm bảo hiệu quả, bền vững trong khai thác kết cấu hạ tầng giao thông hiện có.
Với mục tiêu đến 2030 cơ bản hoàn thành xây dựng các tuyến đường bộ cao tốc; triển khai xây dựng một số đoạn trên tuyến đường sắt tốc độ cao Bắc – Nam. Hệ thống đường bộ, đường sắt Việt Nam đồng bộ về tiêu chuẩn kỹ thuật, kết nối thuận lợi với hệ thống đường bộ ASEAN, Tiểu vùng Mê Công mở rộng và đường sắt xuyên Á.
Khoa Đô Thị, Trường Đại học kiến trúc Hà Nội tự hào với gần 60 năm đào tạo chuyên môn về giao thông đô thị. Nếu có nguyện vọng các bạn học sinh hãy cùng về ngôi nhà chung KHOA ĐÔ THỊ.
Năm 2025 Khoa đô thị tuyển sinh 280 chỉ tiêu. Dưới đây là các thông tin dự kiến tuyển sinh năm 2025.

Chỉ tiêu tuyển sinh năm 2025 của các ngành thuộc khoa Đô Thị, Đại học Kiến trúc Hà Nội